Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Nói cám ơn và xin lỗi – một kỹ năng sống bị lãng quên.

Nói cám ơn và xin lỗi là một phần trong kỹ năng sống. Nhưng càng lớn người ta càng coi nhẹ hai từ đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều sức mạnh này.



Người ta hay kể cho nhau nghe một câu chuyện nhỏ về Thuê xe Đà Nẵng cách “cảm ơn” của người nước ngoài. Khi bạn được một người khác mời một thứ gì đó, ví như “Bạn có muốn một tách cafe không?”, người Việt Nam thường trả lời “Không”, hoặc “Có, cảm ơn”. Nhưng người nước ngoài họ “cảm ơn” kể cả khi họ không có nhu cầu “Không, tôi uống rồi, cảm ơn bạn”.

Càng ngày người ta thường ít nghe thấy tiếng cám ơn hay lời xin lỗi. Bạn nên biết rằng nó là một phần quan trọng trong kỹ năng sống, nó thể hiện sự lịch sự của một con người.

Nếu bạn hỏi đường một ai đó, đừng quên nói lời cám ơn. Hay Cho thuê xe Đà Nẵng vô tình đụng trúng người khác khi bạn vội vã, bạn đừng tiếc với họ một lời xin lỗi. Người ta sẽ thấy vui vì lời cám ơn của bạn và chẳng ai không tha thứ cho người biết nhận lỗi về mình. Hai từ chỉ tốn mất của bạn vài giây nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều, lại sao bạn lại không nói chúng?

 Sức mạnh của lời nói cám ơn trong giao tiếp hàng ngày

Trong công việc, thêm từ “làm ơn”, ví dụ trước câu: “Đến họp ở phòng tôi lúc 10h” hoặc “Fax bản báo cáo này cho đối tác” biến một đòi hỏi thành  đề nghị. Mọi người phản ứng tích cực hơn nhiều khi được đề nghị làm một việc gì đó so Thue xe may Da Nang với bị đòi hỏi.

Với “cảm ơn” cũng vậy. Khi nói “cảm ơn”, là bạn thể hiện sự đánh giá cao. Khi không nói “cảm ơn” thể hiện bạn đòi hỏi một người làm gì đó. Hầu hết mọi người đều thích được đánh giá cao. Bao nhiêu đó cũng có thể thấy cám ơn và xin lỗi là một kỹ năng sống quan trọng gắn liền với chúng ta mỗi ngày.

Công việc dù có khó khăn, nặng nhọc đến đâu, cũng không được quên thái độ nhã nhặn, sự tôn trọng lẫn nhau – yếu tố quan trọng gắn kết mọi người trong công ty. Chỉ cần giữ điềm tĩnh, mọi việc sẽ Thue xe may Da Nang ổn. Hãy nở nụ cười và nói lời cảm ơn khi được đồng nghiệp giúp đỡ dù là việc nhỏ, nói lời xin lỗi khi bản thân làm ảnh hưởng tới công việc của người khác. Hãy để những phép lịch sự thông thường này trở thành một phần trong văn hóa của công ty bạn.
Theo academy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét